6 thực phẩm giảm cân cho bà bầu sau sinh


Việc chọn thực phẩm giảm cân cho bà bầu sau sinh được rất nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là 6 siêu thực phẩm giảm cân hiệu quả cho chị em sau khi “ vượt cạn”.

Súp lơ xanh

Hình ảnh: 6 thực phẩm giảm cân cho bà bầu sau sinh số 1

Súp lơ xanh (bông cải xanh) chứa nhiếu vitamin, chất khoáng và không chất béo, ít calories, thân thiện với sức khỏe con người.

Súp lơ xanh còn chứa rất nhiều chất xơ có lợi cho vấn đề tiêu hóa, không chất béo và ít caolories, làm dạ dày mau no, no lâu hơn và giảm càm giác thèm ăn, đồng thời đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cũng như quá trình chuyển hóa chất, ức chế quá trình hấp thụ chất béo trong cơ thể và kích thích các hoạt chất làm tan mô mỡ và đưa chất béo thừa vào giai đoạn đốt cháy năng lượng hiệu quả. Do đó, súp lơ xanh là thực phẩm phù hợp cho thực đơn giảm cân không chỉ của các mẹ sau sinh mà còn cho hấu hết tất cả mọi người.

Rong biển

Hình ảnh: 6 thực phẩm giảm cân cho bà bầu sau sinh số 2

 
 

 

Thành phần fucoxanthin kích hoạt UCPs hoặc protein tách cặp có trong rong biển giúp thúc đẩy các tế bào mỡ giải phóng axit béo được lưu trữ thành năng lượng hữu ích và hợp chất fucoxanthin giúp hạ thấp mức insulin, ức chế sự tích tụ các tế bào mỡ hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Rong biển còn là thực phẩm ít calo, chất béo rất thích hợp để thêm vào thực đơn ăn kiêng mỗi ngày.

Quinoa

Hình ảnh: 6 thực phẩm giảm cân cho bà bầu sau sinh số 3

Quinoa là loạị thực phẩm giảm cân có giá trị dinh dưỡng cao, nó chưa rất nhiều các acid amin thiết yếu cho cơ thể cũng như các nguyên tố vi lượng, các nhóm vitamin và chúng không chứa gluten (chất tham gia vào quá trình tăng đường huyết và tích mỡ thường có trong các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột). Ngoài ra, quinoa là thực phẩm chứa hàm lượng protein hoàn chỉnh, không chất béo, đảm bảo chất lượng sữa mẹ cho trẻ sơ sinh thích hợp cho việc giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả. 

Cá hồi

Hình ảnh: 6 thực phẩm giảm cân cho bà bầu sau sinh số 4

Cá hồi là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng giúp cơ thể phụ nữ sau sinh nhanh chóng phục hồi, khoẻ mạnh, cũng như đem lại chất lượng sữa cao cho em bé. Cá hồi được đưa vào thực phẩm giảm cân cho phụ nữ sau sinh vì nó mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhưng lượng calo phù hợp cho cơ thể, giảm nguy cơ tăng cân, béo phì cho các chị em. Ngoài ra, cá hồi còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngừa ung thư, đặc biệt có thể giảm được nguy cơ ung thư vú…

Salad

Hình ảnh: 6 thực phẩm giảm cân cho bà bầu sau sinh số 5

Các món salad rau củ luôn là những món dễ ăn. Không chỉ cung cấp chất xơ, vitamin tự nhiên cho cơ thể mà còn có hiệu quả cực tốt trong việc giảm mỡ. Vì vậy, hãy bổ sung thêm các món salad vào thực đơn hàng ngày của bạn nhé.

Đậu đỏ

Hình ảnh: 6 thực phẩm giảm cân cho bà bầu sau sinh số 6

Giống như đậu trắng, đậu xanh, đậu đỏ ít chất béo, là chế độ ăn uống lý tưởng của thực phẩm giàu chất xơ, chất xơ giúp bài tiết chất béo trong cơ thể - giải pháp giảm mỡ hiệu quả cực tốt cho bà bầu sau sinh và người muốn giảm cân.

Tuy nhiên, vì sức khoẻ của các mẹ trong thời gian này ảnh hưởng cực kì lớn đến sức khoẻ của em bé, nên cũng cần tránh những thực phẩm không có lợi hoặc bất lợi đối với cơ thể như:

- Tất cả loại thực phẩm có cồn, caffeine cần được hạn chế một các tối đa: cà phê, bia, rượu, chocolate…

- Tuyệt đối nói KHÔNG với thuốc lá và các chế phẩm của ma tuý hay sử dụng bất cứ thứ gì có chứa chất kích thích.



MỜI BẠN BÌNH LUẬN HOẶC ĐẶT CÂU HỎI VỀ CHỦ ĐỀ NÀY
CÁC TIN KHÁC: